Categories: Mẹo hay

Tin tức

Published by
các mẹo hay cho bà bầu

1. Bà bầu đau bụng đi ngoài có nguy hiểm không?

Trước khi tìm hiểu những mẹo chữa đau bụng đi ngoài cho bà bầu thì bạn cần phải biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đâu? Bà bầu bị đi ngoài thì có nguy hiểm gì không?

Nguyên nhân bà bầu thường xuyên đau bụng đi ngoài?

Bà bầu có thể trải qua các cảm giác đau bụng và tiêu chảy trong thai kỳ vì nhiều lý do khác nhau, trong đó phổ biến thường là:

  • Thay đổi hormone: Hormone progesterone tăng cao trong thai kỳ có thể làm chậm quá trình tiêu hóa dẫn đến tình trạng tiêu chảy và đau bụng.
  • Sự căng thẳng: Cảm giác căng thẳng, lo lắng, hoặc các vấn đề về tâm lý lúc mang thai có thể gây ra các triệu chứng đau bụng đi ngoài thường xuyên.
  • Thay đổi chế độ ăn uống: Bà bầu thường phải thay đổi chế độ ăn uống để đảm bảo sự phát triển của thai nhi. Điều này có thể gây rối loạn tiêu hóa dẫn đến đau bụng và tiêu chảy.
  • Ngộ độc thực phẩm: Một số trường hợp như ngộ độc, dị ứng thức ăn hoặc ăn quá nhiều thực phẩm có lượng nước cao cũng sẽ gây ra đau bụng đi ngoài.
  • Bệnh lý: Bà bầu bị viêm loét dạ dày, viêm đại tràng, hội chứng kích thích ruột, viêm ruột,… cũng có thể dẫn đến hiện tượng rối loạn tiêu hóa gây tiêu chảy.

Bà bầu đau bụng đi ngoài có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau

Bà bầu bị đau bụng đi ngoài có nguy hiểm không?

Nếu tình trạng bà bầu đau bụng đi ngoài liên tục, kéo dài có thể gây ảnh hưởng sức khỏe của người mẹ và sự phát triển thai nhi.

  • Mất nước, mệt mỏi: Tiêu chảy liên tục đi kèm những cơn đau bụng, buồn nôn, nôn khiến mẹ bầu mất sức, mất nước và cảm thấy mệt mỏi. Lúc này, bà bầu cần được bổ sung nước và chất điện giải kịp thời để tránh những vấn đề nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Kích thích tử cung: Đau bụng, tiêu chảy phân lỏng có thể kích thích tử cung co bóp dữ dội, đe dọa sự an toàn của thai nhi, nguy cơ sảy thai nếu tình trạng kéo dài.
  • Thai nhi phát triển chậm: Tình trạng rối loạn tiêu hóa, đau bụng khiến mẹ bầu ăn uống kém, sụt cân đồng thời quá trình hấp thụ các chất cũng bị cản trở khiến thai nhi không được cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết. Em bé có nguy cơ suy dinh dưỡng, chậm phát triển hay thậm chí là chết lưu. Do vậy, nếu bà bầu bị đau bụng đi ngoài liên tục trên 3 lần/ ngày và trên 2 ngày không thấy đỡ thì cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám.

2. Mẹo chữa đau bụng đi ngoài cho bà bầu ngay tại nhà

Các phương pháp chữa đau bụng đi ngoài tại nhà an toàn, lành tính được nhiều bà bầu tìm kiếm. Nếu bạn đang gặp rắc rối với tình trạng này thì có thể tham khảo một số mẹo chữa đau bụng đi ngoài cho bà bầu ngay tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây.

Búp ổi

Búp ổi hay đọt ổi từ xưa đến nay là vị thuốc chữa đau bụng tiêu chảy hiệu quả được nhiều người áp dụng. Có 2 cách để sử dụng búp ổi chữa đau bụng đi ngoài cho bà bà bầu là:

  • Nhai trực tiếp khoảng 3 – 5 búp ổi với một ít muối hạt.
  • Cho khoảng 20g búp ổi hoặc lá ổi non đã rửa sạch vào nồi cùng 500ml nước lọc, có thể thêm gừng hoặc vỏ quýt và một ít muối. Đun sôi khoảng 10 phút sau đó để nguội và uống 2 lần/ngày trước bữa ăn.

Nhai đọt ổi là mẹo chữa đau bụng đi ngoài hiệu quả mà bà bầu nên biết

Uống nước gạo rang

Một trong những mẹo chữa đau bụng đi ngoài cho bà bầu mà ít ai biết đó là uống nước gạo rang. Gạo bạn có thể rang vàng sau đó giã hoặc xay thành bột mịn và hòa với nước cơm uống 2 – 3 lần mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho gạo rạng, đường đỏ và lá ngải cứu khô theo tỷ lệ 1:1:1 vào nồi rồi cho thêm 500ml nước lọc, đun sôi khoảng 10 phút rồi để nguội và uống 2 lần/ngày.

Uống trà gừng

Gừng có tính ấm, là một vị thuốc Đông Y được sử dụng để chữa đau bụng và thanh lọc, giải độc cho cơ thể. Đồng thời, giảm các triệu chứng buồn nôn, nôn ói ở bà bầu. Bà bầu có thể pha trà xanh như bình thường sau đó thêm vào vài lát lừng, để khoảng 5 phút cho gừng tiết các chất ra nước ra và uống như bình thường. Cho thể cho thêm một ít giấm gạo để tăng hiệu quả cầm tiêu chảy, giảm các cơn đau bụng.

Lá mơ và trứng gà

Một mẹo chữa đau bụng đi ngoài cho bà bầu nữa mà bạn không nên bỏ qua là kết hợp trứng gà với lá mơ.

  • 100g lá mơ rửa sạch cắt sợi.
  • Đập một quả trứng gà vào lá mơ, cho thêm một ít muối và tiêu xay.
  • Khuấy đều hỗn hợp rồi đem chưng cách thủy hoặc chiên.

Mẹ bầu có thể ăn món này liên tục trong 3 – 4 ngày để giảm triệu chứng đau bụng, đi ngoài.

Trứng rán lá mơ vừa là món ăn ngon vừa có tác dụng giảm tiêu chảy hiệu quả

Mật ong

Pha 1 muỗng mật ong uống với nước ấm vào mỗi buổi sáng cũng là cách giúp cơ thể giảm các vấn đề về hệ tiêu hóa. Đồng thời, cách này còn hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, giúp giải độc, thanh lọc cơ thể hiệu quả đối với bà bầu. Mẹ bầu nếu không bị các vấn đề về dạ dày thì có thể cho thêm 1 ít nước cốt chanh để tăng hương vị và bổ sung Vitamin C cho cơ thể.

Bên cạnh việc tìm hiểu mẹo chữa đau bụng đi ngoài cho bà bầu thì các chị em cần phải tìm đến bác sĩ chuyên khoa để thăm khám, kiểm tra sức khỏe và tư vấn biện pháp điều trị thích hợp. Trước khi áp dụng những mẹo trên thì tốt nhất bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế để chắc chắn rằng những cách này phù hợp với thể trạng và sức khỏe của mình.

Nếu mẹ bầu thường xuyên đi ngoài, đau bụng và đang cần tìm địa chỉ thăm khám, kiểm tra sức khỏe thì hãy đến ngay các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ trực tiếp thăm khám và tư vấn biện pháp khắc phục an toàn, hiệu quả cho từng trường hợp.

MEDLATEC là địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín hiện nay

Mọi thông tin cần được tư vấn và hỗ trợ, quý khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài của MEDLATEC trên toàn quốc theo số 1900 56 56 56 sẽ có nhân viên tiếp nhận và hỗ trợ.

This post was last modified on Tháng Ba 1, 2024 7:04 chiều

Published by

Bài đăng mới nhất

Thách Thức Nghệ Thuật Bắn Súng: Bí Quyết Chơi Half Life với Máy Tính

Trong thời đại Internet hiện nay, bạn không cần phải đến quán net để trải…

2 tháng ago

Mẹo cho chuyến du lịch hoàn hảo

Không điều gì tuyệt bằng những chuyến du lịch ngày hè để vui đùa cùng…

2 tháng ago

Tổng hợp những câu đố mẹo có đáp án, ngắn, hay và khó nhất

Bên cạnh những câu đố ngắn, hài hước, Taimienphi.vn còn tổng hợp những câu đố…

2 tháng ago

Mẹo cho chuyến du lịch hoàn hảo

Không điều gì tuyệt bằng những chuyến du lịch ngày hè để vui đùa cùng…

2 tháng ago

9 mẹo vặt hữu ích trong cuộc sống hằng ngày

Đôi khi, trong cuộc sống hằng ngày bạn có thể gặp rắc rối bởi những…

2 tháng ago

Tin tức

1. Có bầu da mặt đẹp là trai hay gái?Khi mang thai, vóc dáng, làn…

2 tháng ago