Categories: Mẹo hay

Trẻ quấy khóc: Áp dụng ngay 16 bí kíp “xua tan” cơn quấy khóc của bé

Published by
mẹo chữa trẻ hay quấy khóc

7. Tạo một chút áp lực lên bụng bé

Cách dỗ trẻ sơ sinh khóc thế nào? Bạn có thể tạo chút áp lực lên bụng bé. Hãy chọn bất cứ tư thế nào có thể tạo chút áp lực nhẹ lên bụng bé. Việc này có thể giảm bớt sự khó chịu đang làm trẻ quấy khóc. Một số bé lại thích được bế với tư thế vác vai nhưng không thích áp lực trên bụng trong khi bạn vuốt ve, vỗ về lưng bé. Hoặc bạn có thể thử cách khác: cho bé nằm, nhẹ nhàng đẩy hai đầu gối bé lên đến dạ dày và giữ tư thế này khoảng 10 phút, sau đó thả ra và nhẹ nhàng duỗi thẳng chân, lặp lại như vậy vài lần.

8. Tuân thủ lịch trình sinh hoạt của con

Cách làm em bé hết khóc là hãy tuân thủ lịch trình sinh hoạt của con. Nếu mẹ đang áp dụng lịch sinh hoạt theo một trình tự nhất định cho bé (chẳng hạn như phương pháp EASY), hãy giữ đúng thời gian biểu hàng ngày (ăn, tắm, thay tã, ra ngoài, hay trình tự lúc đi ngủ) để có thể xoa dịu cơn khóc của bé.

9. Thử cho ngậm núm vú giả

Cách dỗ bé nín khóc hay mẹo chữa trẻ hay quấy khóc là dùng núm giả. Nhiều em bé cần ngậm vú vì yêu thích chứ không phải do đói. Do đó, mẹ có thể thử cho bé ngậm ti giả.

10. Tìm không gian mới để dỗ trẻ quấy khóc

Con quấy khóc phải làm sao? Việc di chuyển sang một không gian hoặc môi trường mới lạ có thể thay đổi tâm tính của bé một cách diệu kỳ. Do đó, khi bé quấy khóc hay trẻ quấy khóc không ngừng, bạn có thể đưa bé ra ngoài.

Cách dỗ trẻ sơ sinh khóc là gì? Hoặc bạn cũng có thể bế bé đi xung quanh và giải thích những công việc bạn đang làm, cố gắng cung cấp thêm đồ chơi và những vật dụng khác để bé nhìn ngắm và sau đó chơi với chúng. Điều này có thể làm bé trở nên bận rộn, quên quấy khóc. Tuy nhiên, nhiều bé cũng có thể khóc nếu xung quanh quá ồn ào, náo nhiệt. Do đó, mẹ nên để ý xem bé yêu thích thú với điều gì.

11. Giảm lượng khí mà bé nuốt

Cách dỗ em bé khóc là làm giảm lượng khí mà bé nuốt. Nhiều em bé khó chịu vì nuốt nhiều không khí. Để giảm lượng khí bé nuốt phải, khi cho bé bú, mẹ nên điều chỉnh tư thế đúng, với bé bú bình bạn nên cho bé bú trong tư thế hơi thẳng đứng. Hãy giúp bé ợ hơi thường xuyên sau khi bú để giải phóng lượng khí đã nuốt vào.

This post was last modified on Tháng Ba 1, 2024 6:50 chiều

Published by

Bài đăng mới nhất

Thách Thức Nghệ Thuật Bắn Súng: Bí Quyết Chơi Half Life với Máy Tính

Trong thời đại Internet hiện nay, bạn không cần phải đến quán net để trải…

2 tháng ago

Mẹo cho chuyến du lịch hoàn hảo

Không điều gì tuyệt bằng những chuyến du lịch ngày hè để vui đùa cùng…

2 tháng ago

Tổng hợp những câu đố mẹo có đáp án, ngắn, hay và khó nhất

Bên cạnh những câu đố ngắn, hài hước, Taimienphi.vn còn tổng hợp những câu đố…

2 tháng ago

Mẹo cho chuyến du lịch hoàn hảo

Không điều gì tuyệt bằng những chuyến du lịch ngày hè để vui đùa cùng…

2 tháng ago

9 mẹo vặt hữu ích trong cuộc sống hằng ngày

Đôi khi, trong cuộc sống hằng ngày bạn có thể gặp rắc rối bởi những…

2 tháng ago

Tin tức

1. Có bầu da mặt đẹp là trai hay gái?Khi mang thai, vóc dáng, làn…

2 tháng ago