Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /home/mamnondaiduongeduvn/mamnondaiduong.edu.vn/public_html/wp-content/plugins/Internallink-Pro/internallink-pro.php on line 276
Notice: Undefined offset: 1 in /home/mamnondaiduongeduvn/mamnondaiduong.edu.vn/public_html/wp-content/plugins/Internallink-Pro/internallink-pro.php on line 299
Notice: Undefined offset: 1 in /home/mamnondaiduongeduvn/mamnondaiduong.edu.vn/public_html/wp-content/plugins/Internallink-Pro/internallink-pro.php on line 299
Chọn khẳng định đúng nhất? Select one:
a. Sau khi đăng nhập Email của Google, sinh viên có thể đọc thư mà bạn cùng lớp gửi tới. b. Sau khi đăng nhập Email của Google, sinh viên có thể gửi thư tới bạn cùng lớp. c. Sau khi đăng nhập Email của Google, sinh viên có thể trả lời thư mà bạn cùng lớp gửi tới. d. Sau khi đăng nhập Email của Google, sinh viên có thể đọc thư, trả lời thư; chuyển tiếp thư; và xóa thư do người khác gửi tới. Phản hồi Gmail cung cấp dịch vụ cho mọi người dùng chứ ko chỉ giới hạn cho một nhóm đối tượng nào.
Để đọc các trang siêu văn bản người ta thường sử dụng ?
Select one: a. Chương trình duyệt Web (Web Browser) b. Tất cả các phương án trên c. Chương trình gửi nhận E-Mail d. Chương trình soạn thảo văn bản Phản hồi Phương án đúng là Chương trình duyệt Web (Web Browser). Vì đấy là chức năng chỉnh của trình duyệt web.
Bạn đang xem: Nhập môn Internet và Elearning TX ICT101
Để xem các trang tài liệu siêu văn bản (trang web) trên Internet, bạn sử dụng dịch vụ nào sau đây? Select one:
a. Dịch vụ Chat. b. Dịch vụ thư điện tử. c. Dịch vụ tải tệp tin. d. Dịch vụ World Wide Web. Phản hồi Đáp án đúng là: Dịch vụ World Wide Web. Vì: Web là một trong những dịch vụ Internet được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nó cho phép bạn xem các trang tài liệu siêu văn bản (trang web) trên Internet. Để xem trang web, máy tính của bạn cần có một chương trình được gọi tên là trình duyệt web (Web Browser).
Theo đánh giá chung của Sloan Consortium thì các lớp học có áp dụng công nghệ Internet ở nhóm nào thì được coi là những lớp học E-learning? Select one:
a. Chỉ có nhóm D. b. Nhóm B và nhóm C. c. Nhóm C và nhóm D. d. Nhóm A và nhóm B. Phản hồi Đáp án đúng là: Nhóm C và nhóm D. Vì: Vào năm 2012, Hội đồng nghiên cứu E-Learning Hoa Kỳ (Sloan Consortium) đã đưa ra một phân loại các lớp học như sau: Nhóm A: 0% nội dung được truyền tải qua Internet. Nhóm B: 1 – 29% nội dung được truyền tải qua Internet. Nhóm C: 30 – 79% nội dung được truyền tải qua Internet. Nhóm D: 80+% nội dung được truyền tải qua Internet. Theo đánh giá chung của Sloan Consortium thì các lớp học có áp dụng công nghệ Internet ở các nhóm C và D được coi là những lớp học E-Learning.
Hộp thư điện tử của chương trình NEU-ELEARNING được xây dựng dựa trên hộp thư điện tử nào dưới đây? Select one:
a. Google Mail b. Yahoo Mail c. Zing Mail d. Email Marketing Phản hồi Bạn có thể tự kiểm tra ngay bằng cách xem lại một thống báo của hệ thống được gửi đến hộp thư của bạn
Theo Sloan Consortium thì lớp học áp dụng Internet ở mức nào KHÔNG phải là lớp học E-learning? Select one:
a. Nhóm A và nhóm B. b. Nhóm B và nhóm C. c. Nhóm C và nhóm D. d. Chỉ có nhóm D. Phản hồi Đáp án đúng là: Nhóm A và nhóm B. Vì: Vào năm 2012, Hội đồng nghiên cứu E-Learning Hoa Kỳ (Sloan Consortium) đã đưa ra một phân loại các lớp học như sau: Nhóm A: 0% nội dung được truyền tải qua Internet. Nhóm B: 1 – 29% nội dung được truyền tải qua Internet. Nhóm C: 30 – 79% nội dung được truyền tải qua Internet. Nhóm D: 80+% nội dung được truyền tải qua Internet. Theo đánh giá chung của Sloan Consortium thì các lớp học có áp dụng công nghệ Internet ở các nhóm C và D được coi là những lớp học E-Learning.
Chọn phát biểu SAI? Select one:
a. E-learning là một thuật ngữ dùng để mô tả việc học tập không dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông. b. E-learning nghĩa là việc học tập hay đào tạo được chuẩn bị, truyền tải hoặc quản lý sử dụng nhiều công cụ của công nghệ thông tin, truyền thông khác nhau và được thực hiện ở mức cục bộ hay toàn cục. c. E-learning là viết tắt của từ Electronic Learning. d. E-learning là sử dụng các công nghệ Web và Internet trong học tập. Phản hồi Đáp án đúng là: E-learning là một thuật ngữ dùng để mô tả việc học tập không dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông. Vì: Có nhiều quan điểm, định nghĩa khác nhau về e-learning, dưới đây sẽ trích ra một số định nghĩa e-learning đặc trưng nhất: E-learning là sử dụng các công nghệ Web và Internet trong học tập (William Horton). E-learning là một thuật ngữ dùng để mô tả việc học tập, đào tạo dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông (Compare Infobase Inc). E-learning nghĩa là việc học tập hay đào tạo được chuẩn bị, truyền tải hoặc quản lý sử dụng nhiều công cụ của công nghệ thông tin, truyền thông khác nhau và được thực hiện ở mức cục bộ hay toàn cục (MASIE Center).
Khi sử dụng Website của chương trình elearning, sinh viên KHÔNG thể làm gì? Select one:
Xem thêm : Cách xóa file bằng lệnh CMD trên Windows
a. Thay đổi mật khẩu. b. Thay đổi tên đăng nhập. c. Thay đổi thông tin cá nhân. d. Tìm kiếm lớp học. Phản hồi Phương án đúng là: Thay đổi tên đăng nhập.Vì tên đăng nhập là để định danh duy nhất sinh viên, phân biệt sinh viên với những học viên khác.
Theo quan điểm của cơ sở đào tạo, đâu KHÔNG phải là ưu điểm khi chuyển đổi các khoá học truyền thống sang khoá học e-learning? Select one:
a. Lợi ích của việc học trên mạng vẫn chưa được khẳng định. b. Giảm chi phí tổ chức và quản lý đào tạo. c. Giảng viên và sinh viên không phải đi lại nhiều. d. Tổng hợp được kiến thức. Phản hồi Đáp án đúng là: Lợi ích của việc học trên mạng vẫn chưa được khẳng định. Vì: Theo quan điểm của cơ sở đào tạo: Ưu điểm: Giảm chi phí tổ chức và quản lý đào tạo; Giảng viên và sinh viên không phải đi lại nhiều; Tổng hợp được kiến thức; Nhược điểm: Lợi ích của việc học trên mạng vẫn chưa được khẳng định.
Đối với các lớp học E-Learning, khẳng định nào dưới đây là đúng? Select one:
a. Sinh viên chỉ có thể làm các bài luyện tập trắc nghiệm không tính điểm tối đa là 10 lần. b. Sinh viên có thể làm các bài luyện tập trắc nghiệm không tính điểm bất cứ lúc nào. c. Sinh viên có thể làm các bài tập về nhà tính điểm mà không bị giới hạn thời gian làm bài. d. Sinh viên có thể làm các bài tập về nhà tính điểm bất cứ lúc nào. Phản hồi Đáp án đúng là: Sinh viên có thể làm các bài luyện tập trắc nghiệm không tính điểm bất cứ lúc nào. Vì: Đối với các bài luyện tập không tính điểm bạn có thể làm vào bất cứ lúc nào, thời gian và số lần làm bài là tùy thích. Đối với các bài tập về nhà thời điểm, thời gian và số lần làm bài được quy định rất rõ ràng.
Đâu là định nghĩa của Lance Dublin, hướng tới e-learning trong doanh nghiệp? Select one:
a. “E-learning nghĩa là việc học tập hay đào tạo được chuẩn bị, truyền tải hoặc quản lý sử dụng nhiều công cụ của công nghệ thông tin, truyền thông khác nhau và được thực hiện ở mức cục bộ hay toàn cục”. b. “Việc sử dụng công nghệ để tạo ra, đưa các dữ liệu có giá trị, thông tin, học tập và kiến thức với mục đích nâng cao hoạt động của tổ chức và phát triển khả năng cá nhân”. c. “Việc học tập được truyền tải hoặc hỗ trợ qua công nghệ điện tử. Việc truyền tải qua nhiều kĩ thuật khác nhau như Internet, TV, video tape, các hệ thống giảng dạy thông minh, và việc đào tạo dựa trên máy tính”. d. “E-learning là một thuật ngữ dùng để mô tả việc học tập, đào tạo dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông”. Phản hồi Đáp án đúng là: “Việc sử dụng công nghệ để tạo ra, đưa các dữ liệu có giá trị, thông tin, học tập và kiến thức với mục đích nâng cao hoạt động của tổ chức và phát triển khả năng cá nhân”. Vì: Có nhiều quan điểm, định nghĩa khác nhau về e-learning, dưới đây sẽ trích ra một số định nghĩa e-learning đặc trưng nhất: E-learning là sử dụng các công nghệ Web và Internet trong học tập (William Horton). Việc học tập được truyền tải hoặc hỗ trợ qua công nghệ điện tử. Việc truyền tải qua nhiều kĩ thuật khác nhau như Internet, TV, video tape, các hệ thống giảng dạy thông minh, và việc đào tạo dựa trên máy tính (CBT) (Sun Microsystems, Inc). “Việc sử dụng công nghệ để tạo ra, đưa các dữ liệu có giá trị, thông tin, học tập và kiến thức với mục đích nâng cao hoạt động của tổ chức và phát triển khả năng cá nhân”. (Định nghĩa của Lance Dublin, hướng tới e-learning trong doanh nghiệp).
Trong cách biểu diễn địa chỉ IPv4 được chia thành bao nhiêu octet? Select one:
a. 5 b. 4 c. 6 d. 7 Phản hồi Đáp án đúng là: 4 Vì: Địa chỉ IPv4 có chiều dài 32 bit, gồm 4 octet, mỗi octet là 8 bit, có giá trị nằm trong khoảng [0..255]).
OSP là viết tắt của cụm từ tiếng Anh nào? Select one:
a. Online Service Provider. b. Organization Service Protocol. c. Offline Service Provider. d. Online Search Provider. Phản hồi Đáp án đúng là: Online Service Provider. Vì: OSP (Online Service Provider) – Nhà cung cấp dịch vụ ứng dụng Internet. OSP cung cấp các dịch vụ trên cơ sở ứng dụng Internet như: mua bán qua mạng, giao dịch ngân hàng, tư vấn, đào tạo, … Tham khảo: Bài 1, mục 1.1.3. Phát triển Internet tại Việt Nam (BG, tr.4).
Khi nói về mô hình chức năng hệ thống, có 2 phát biểu như sau: PB1: Một LCMS là một môi trường đa người dùng. PB2: LCMS cho phép người dùng tạo ra và sử dụng lại những đơn vị nội dung nhỏ trong kho dữ liệu trung tâm. Hỏi khẳng định nào sau đây là đúng? Select one:
a. PB1 đúng, PB2 đúng. b. PB1 sai, PB2 đúng. c. PB1 sai, PB2 sai. d. PB1 đúng, PB2 sai. Phản hồi Đáp án đúng là: PB1 đúng, PB2 đúng. Vì: Một LCMS là một môi trường đa người dùng, ở đó các cơ sở phát triển nội dung có thể tạo ra, lưu trữ, sử dụng lại, quản lý và phân phối nội dung học tập trong môi trường số từ một kho dữ liệu trung tâm. LCMS cho phép người dùng tạo ra và sử dụng lại những đơn vị nội dung nhỏ trong kho dữ liệu trung tâm. Việc sử dụng các cấu trúc siêu dữ liệu học được chuẩn hoá, cộng với các khuôn dạng truy xuất đơn vị kiến thức được chuẩn hoá cũng cho phép các đơn vị kiến thức được tạo ra và chia sẻ bởi các phần mềm công cụ đa năng và các kho dữ liệu học tập.
Đâu không phải là 1 bộ giao thức kết nối mạng ? Sele ct one:
Xem thêm : Mã bưu chính Postal code/Zip code của huyện Nhà Bè – TPHCM
a. IPX/SPX b. HTML c. NetBEUI d. TCP/IP Phản hồi Đáp án đúng là: HTML Vì: IPX/SPX, TCP/IP, NetBEUI là các giao thức kết nối mạng. Còn HTML (HyperText Markup Languages) là ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản. Ngôn ngữ HTML cho phép nhúng các liên kết siêu văn bản (còn được gọi là các siêu liên kết – hyperlink) vào trong tài liệu, các liên kết siêu văn bản là nền móng của World Wide Web.Tham khảo: Bài 2, mục 2.2. Địa chỉ IP và tên miền (BG, tr.32) và mục 2.3. Một số dịch vụ Internet thông dụng (BG, tr.39).
Địa chỉ IPv4 có cấu trúc như thế nào? Select one:
. A,B,C,D b. A:B:C:D c. A.B.C.D d. A?B?C?D Phản hồi Đáp án đúng là: A.B.C.D Vì: Cấu trúc địa chỉ IPv4 là: A.B.C.D Địa chỉ IPv4 có chiều dài 32 bit, gồm 4 octet, mỗi octet là 8 bit, có giá trị nằm trong khoảng [0..255]). Địa chỉ IPv4 được biểu diễn dưới dạng 4 cụm số thập phân phân cách bởi dấu chấm, ví dụ 203.119.9.0.
Địa chỉ IPv6 biểu diễn dưới dạng bao nhiêu cụm số hệ mười sáu phân cách bởi dấu hai chấm (:)? Select one:
a. 4 b. 32 c. 8 d. 16 Phản hồi Đáp án đúng là: 8 Vì: Địa chỉ IPv6 có chiều dài 128 bit, biểu diễn dưới dạng các cụm số hệ mười sáu phâncách bởi dấu hai chấm (:). Mỗi phần dài 16 bit → Có 128/16 bằng 8 cụm số hệ 16.
Trong các công nghệ dưới đây thì đâu là công nghệ “DSL bất đối xứng“? Select one: a. SDSL b. IDSL c. HDSL d. VDSL Phản hồi Đáp án đúng là: VDSL Vì: “DSL bất đối xứng” (ADSL, RADSL, VDSL) có tốc độ tải xuống (download) nhanh nhưng tốc độ tải lên (upload) chậm hơn (nhưng vẫn ở mức có thể chấp nhận được). Còn IDSL, SDSL, HDSL là công nghệ DSL đối xứng.
Theo Sloan Consortium lớp học nào dưới đây là lớp học trực tuyến? Select one:
a. Kết hợp giữa Internet và truyền thống. Sinh viên và thầy trao đổi trên Internet và có những buổi gặp trực tiếp. b. Sử dụng Internet để đăng tải các học liệu như đề cương; bài tập; bài giảng. Sinh viên và thầy gặp gỡ trực tiếp (mặt giáp mặt). c. Tất cả nội dung trên Internet; không có gặp mặt trực tiếp. d. Không có nội dung được truyền tải bằng công nghệ Internet. Phản hồi Đáp án đúng là: Tất cả nội dung trên Internet; không có gặp mặt trực tiếp. Vì: Năm 2012, Hội đồng nghiên cứu E-Learning Hoa Kỳ (Sloan Consortium) đã đưa ra một phân loại các lớp học như sau: Lớp học truyền thống: Không có nội dung được truyền tải bằng công nghệ Internet. Tất cả là trực tiếp. Sử dụng công nghệ Internet: Sử dụng công nghệ Internet để đăng tải các học liệu như đề cương; bài tập; bài giảng. Sinh viên và thầy gặp gỡ trực tiếp (mặt giáp mặt). Lớp học kết hợp (Blended/Hybrid): Kết hợp giữa công nghệ Internet và truyền thống. Sinh viên và thầy có những gặp gỡ, trao đổi trên Internet và có cả những buổi gặp trực tiếp. Lớp học trực tuyến (Online): Tất cả nội dung trên Internet; không có gặp mặt trực tiếp.
Dịch vụ Telnet là gì? Select one:
a. Là dịch vụ tìm kiếm trên mạng Internet b. Là dịch vụ nhắn tin trên mạng Internet c. Là dịch vụ cung cấp thông tin qua mạng d. Là dịch vụ cho phép người sử dụng kết nối đến một máy chủ ở xa để sử dụng máy tính đó như máy của mình. Phản hồi Phương án đúng là Là dịch vụ cho phép người sử dụng kết nối đến một máy chủ ở xa để sử dụng máy tính đó như máy của mình.
FTP là viết tắt của cụm từ tiếng Anh nào? Select one:
a. File Transfer Program. b. File Transfer Protocol. c. File Transmission Program. d. File Transmission Protocol. Phản hồi Đáp án đúng là: File Transfer Protocol. Vì: FTP (File Transfer Protocol): Giao thức truyền tệp. Sử dụng TCP để truyền các tệp tin giữa các hệ thống có hỗ trợ FTP.Tham khảo: Bài 2, mục 2.1. Kiến trúc mạng Internet (BG, tr.14).
Nguồn: https://mamnondaiduong.edu.vn
Danh mục: Công Nghệ